Cẩm nang mua hàng giá rẻ

Thuê nhà nguyên căn giá rẻ, đẹp với 5 bí kíp này!

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Thuê nhà nguyên căn giá rẻ hiện nay đang là một xu hướng được nhiều người lựa chọn. Đó có thể là các gia đình trẻ, nhóm sinh viên… đủ các đối tượng, miễn sao bạn có nhu cầu. Có rất nhiều thông tin cho thuê nhà nguyên căn, nhưng để tìm được một căn ưng ý lại không dễ. Bạn sẽ cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến nhu cầu sử dụng, giá thuê nhà, vị trí… Do đó, để tiện lợi nhất, bạn hãy bỏ túi ngay 5 bí kíp sau để tìm thuê được căn nhà ưng ý nhé!

1. Thuê nhà nguyên căn giá rẻ nên xác định rõ mục đích, nhu cầu thuê

Bạn tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ chắc chắn là để ở. Nhưng bên cạnh đó, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu thuê nhà của mình một cách cơ bản hơn. Bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể, nắm được mong muốn và nhu cầu về chỗ ở của bạn là gì? Bạn cần thuê nhà nguyên căn ở khu vực nào?  Ví dụ như khi bạn cần thuê nhà nguyên căn ở Phú Nhuận thì nên ưu tiên tìm kiếm ở khu vực này trước. Đừng tìm kiếm thông tin cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh, hơi tốn thời gian. Nếu ở khu vực bạn tìm không có, lúc đó hãy mở rộng phạm vi tìm kiếm sau.

Bạn cần xác định thêm là bạn cần thuê nhà để ở với ai? Với gia đình, hay bạn là sinh viên cần thuê nhà để chia sẻ tiền thuê với nhóm bạn? Bạn cần thuê căn bao nhiêu phòng ngủ? Diện tích nhà bạn cần thuê là bao nhiêu? Yêu cầu về phòng tắm, nhà vệ sinh hay bếp nấu ăn như thế nào không? Bạn có cần ưu tiên nhà phải có chỗ để xe hay không? Và điều quan trọng nhất là bạn muốn thuê nhà nguyên căn giá rẻ trong khoảng bao nhiêu tiền? Sau khi xác định được số tiền bạn có, nhu cầu bạn cần thì bạn sẽ tìm kiếm được nhanh hơn.

2. Thuê nhà nguyên căn giá rẻ nên tìm kiếm thông tin ở đâu?

Có rất nhiều nguồn thông tin giúp bạn tìm kiếm thông tin cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ. Bạn có thể tham khảo một vài hình thức tìm nhà như sau

Thuê nhà nguyên căn giá rẻ từ môi giới bất động sản

Nếu bạn tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ từ môi giới thì sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm rất nhiều. Bên môi giới sẽ chủ động tìm kiếm, lựa chọn theo đúng yêu cầu tìm nhà của bạn. Bù lại, bạn sẽ mất một khoản chi phí cho bên môi giới. Tuy nhiên, trong quá trình thông qua môi giới, bạn hãy lựa chọn những nhà môi giới uy tín.

 Tìm thông tin cho thuê nhà từ các kênh đăng thông tin trên internet

Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên internet dễ dàng, chỉ với từ khóa “Thuê nhà nguyên căn giá rẻ”. Bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả tìm kiếm từ các diễn đàn, từ nhiều trang website bất động sản… Nhưng, hãy lựa chọn những website uy tín, chất lượng và có lượng khách truy cập nhiều. Trên các website, bạn có thể tìm kiếm thông qua việc lọc theo các nhu cầu tìm kiếm của mình.

 Tìm thông tin thuê nhà từ bạn bè

Bạn bè cũng là nơi có thể giới thiệu cho bạn thuê nhà nguyên căn giá rẻ. Nguồn tìm kiếm thông tin này thì có vẻ sẽ chắc ăn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nhớ nên sàng lọc nguồn thông tin từ bạn bè trước khi quyết định nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến khu vực bạn muốn thuê để tìm kiếm trực tiếp. Vì có nhiều chủ nhà sẽ dán thông báo cho thuê ngay trước nhà. Bạn chỉ cần tìm kiếm, và liên hệ trực tiếp.

3. Thuê nhà nguyên căn giá rẻ nên đến xem nhà trước khi quyết định

Bạn không nên tin tưởng hoàn toàn vào quá trình quảng cáo cho thuê nhà. Hãy đến xem căn nhà một cách thực tế trước khi quyết định thuê. Bạn hãy quan sát và kiểm tra dựa theo một số yếu tố cơ bản sau

? Xem xét khu vực nhà nguyên căn bạn muốn thuê có an toàn không?

Khi đi xem nhà, bạn nên để ý xem khu vực nhà bạn cần thuê có an toàn hay không? Vị trí có quá xa so với trường học hay chỗ làm của bạn hay không? Có thuận tiện cho bạn đi lại hay không? Hàng xóm xung quanh như thế nào? Và xung quanh nhà có đầy đủ các tiện ích như chợ, siêu thị, quán ăn…hay không? Nhà có ở khu vực ngập nước hay không?…. Một ngôi nhà ở khu vực an toàn sẽ giúp bạn an tâm hơn nếu có lỡ đi về khuya. Hoặc nhà gần các tiện ích sẽ giúp bạn không phải lo lắng khi phải di chuyển bằng xe máy suốt.

? Kiểm tra kỹ tình trạng nhà mà bạn muốn thuê

Dù bạn có thể thấy hình ảnh của nhà mà bạn muốn thuê, nhưng vẫn nên đến tham quan trực tiếp. Bạn phải kiểm tra kỹ các cửa chính, cửa sổ xem có chắc chắn hay không? Xem tường có bị ẩm mốc hay bị thấm nước không? Các đường ống nước trong nhà có còn ổn không? Nhà vệ sinh, nhà tắm như thế nào? Đường dây điện và các ổ điện có an toàn hay không? Trần nhà có thấp không? Nếu bạn thấy những vấn đề bất thường nên đề nghị chủ nhà kiểm tra và sửa chữa. Hoặc, nếu nhà thuê nguyên căn giá rẻ nhưng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn, hãy từ chối thẳng thắn.

4. Thuê nhà nguyên căn giá rẻ nên thảo luận và xem xét hợp đồng kỹ trước khi ký

Sau khi thỏa thuận được giá và kiểm tra nhà đạt được yêu cầu thuê, bước tiếp theo là ký hợp đồng. Dù tin tưởng chủ nhà, thì bạn cũng nên đọc kỹ nội dung trong hợp đồng cho thuê trước khi ký. Trong bản hợp đồng, phải ghi rõ các thông tin như:

  • Các thông tin liên quan đến nhà như địa chỉ căn nhà, diện tích, tình trạng nhà…
  • Nhà cho thuê có bao gồm các nội thất kèm theo hay không? Tình trạng của các đồ nội thất trong nhà như thế nào?
  • Giá cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ là bao nhiêu? Hình thức thanh toán tiền nhà như thế nào?
  • Thời gian ký hợp đồng là bao lâu? Nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì hình thức đền bù như thế nào?
  • Các thông tin của bên cho thuê và bên thuê đã chính xác hay chưa?

Người xưa có câu “cẩn tắc vô áy náy” nên bạn hãy cứ kiểm tra kỹ càng trước khi ký nhé!

5. Thuê nhà nguyên căn giá rẻ nhớ kiểm tra nhà trước khi chuyển vào

Không phải ai ký hợp đồng thuê nhà xong cũng đều chuyển vào ở liền. Và trong quá trình chờ đợi chuyển nhà, bạn hãy chủ động liên hệ với chủ nhà. Nếu bạn không vào ở ngay, trước khi chuyển đồ vào hãy đến kiểm tra kỹ tình trạng nhà một lần nữa. Hãy xem xét kỹ các điều kiện của ngôi nhà có đúng với các thỏa thuận ban đầu hay không? Hãy cân nhắc mọi tình huống để tối thiểu hóa mọi rủi ro xảy ra.

Trước khi chuyển đồ vào, bạn hãy nhớ dọn dẹp, vệ sinh tổng thể ngôi nhà một lần nữa. Điều này, giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sắp xếp đồ đạc. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn khi chuyển vào ở.

Bạn nên tìm kiếm nhà dựa trên số tiền mình có khả năng. Đừng vì muốn thuê được ngôi nhà với giá rẻ hơn so số tiền mình có mà bỏ qua những thông tin khác. Nhưng cũng không nên chọn những căn nhà vượt quá khả năng chi trả của mình. Hy vọng những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích khi tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ. Chúc bạn luôn tìm kiếm thành công!

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *