Cẩm nang mua hàng giá rẻ

2 Điều có thể bạn muốn biết khi mua xe máy cũ giá rẻ!

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Mua xe máy cũ giá rẻ là một trong những giải pháp tiết kiệm kinh tế được nhiều người lựa chọn. Khi mua xe sẽ mới đòi hỏi bạn phải có một khoản tài chính tương đối. Nhưng nếu bạn chọn xe cũ thì sẽ thoải mái hơn về việc chọn mẫu mã và thương lượng về giá. Điều này khá phù hợp với nhu cầu của các bạn sinh viên hoặc người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, để tìm được một chiếc xe đáp ứng đủ điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng khá khó. Bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn thông tin khác nhau để tự tích lũy kinh nghiệm cho mình. Nhanh nhất, bạn hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây khi cần tìm mua xe cũ

1. Mua xe máy cũ giá rẻ tại sao được nhiều người lựa chọn?

Thực ra, có rất nhiều lý do để người ta quyết định mua xe máy cũ. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một vài lý do cơ bản sau xem đúng không nhé?

Giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn

Đây là yếu tố đầu tiên khi chúng ta chọn mua đồ cũ, bất kể đó là món đồ gì. Xe máy cũ cũng không ngoại lệ. Việc bạn mua xe máy cũ giá rẻ sẽ có tiết kiệm được ít nhất 2/3 so với mua mới. Thậm chí bạn có thể mua được xe cũ với giá chỉ bằng một nửa nếu như mua mới. Hoặc, bạn có thể mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4tr, cực kỳ rẻ. Thật hấp dẫn.

Mua xe máy cũ giá rẻ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn

Có nhiều sự lựa chọn hơn ở đây nghĩa là bạn dễ chọn mẫu mã xe hơn. Vì thị trường xe máy cũ rất đa dạng về mẫu mã, các đời xe cũng phong phú hơn. Với một số tiền nhất định, bạn sẽ cảm thấy “hoang mang” khi lựa chọn xe mới. Nhưng xe cũ thì đủ mọi kiểu. Trong khi đó, không phải mẫu xe đời mới nào cũng tốt hơn xe cũ.

 Rất tiện lợi cho những tín đồ đam mê độ xe

Trong khi đa số phần lớn mọi người mua xe cũ để làm phương tiện di chuyển. Thì có một số ít những người khác mua về để thỏa mãn sở thích độ xe. Các kiểu xe máy cũ sẽ giúp bạn phát huy sở thích và độ xe “đã” tay hơn. Các phong cách độ xe thường mang hơi hướng hoài cổ, nên bạn chọn xe máy cũ là hiệu quả nhất.

2. Mua xe máy cũ giá rẻ cần lưu ý những vấn đề gì?

Mua bất cứ món đồ nào, bạn cũng cần phải “lận lưng” những kinh nghiệm sẵn để tránh rủi ro. Nhất là nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua xe máy cũ giá rẻ

Mua xe máy cũ giá rẻ hãy tham khảo giá trước khi mua để tránh mua “hớ”

Giá cả, chi phí bỏ ra mua xe là một yếu tố quan trọng giúp bạn quyết định nên hay không nên mua xe. Đầu tiên, bạn hãy tham khảo giá xe mới trên thị trường là bao nhiêu? Mức giá chung trên thị trường xe cũ của mẫu xe đó là bao nhiêu? Sự chênh lệch thường thấy giữa các địa điểm mua xe cũ như thế nào?Nếu xe có giá quá cao, bạn có thể chọn những chiếc xe khác phù hợp hơn. Nếu như xe quá rẻ, bạn nhớ kiểm tra để tránh những xe không rõ nguồn gốc, hay bị hư hỏng…

Nhớ kiểm tra số quãng đường mà xe đã từng đi

Số quãng đường xe đi được nó tương đường với độ hao mòn của xe. Qua chỉ số đó, bạn có thể xác định được phần nào giá trị thực của chiếc xe bạn muốn mua. Với điều kiện khí hậu, địa hình như Việt Nam, một chiếc xe máy có tuổi thọ trong khoảng 200.000km. Nên nếu bạn thấy xe đã đi được khoảng 90.000km thì coi như chỉ còn 50% giá trị xe. Đi càng nhiều, thì bạn càng dễ mua xe cũ giá rẻ nhất.

Nhớ kiểm tra kỹ hiện trạng xe, tổng thể chi tiết xe

Người xưa có câu: “Của bền tại người”! Do đó, mỗi người đều có những cách sử dụng và chăm sóc xe khác nhau. Những người kỹ tính biết cách giữ gìn và chăm sóc xe thường xuyên thì khi bán sẽ có giá hơn. Thông thường nó sẽ có giá cao hơn từ 5% – 10% so với mặt bằng chung.

Bạn hãy kiểm tra kỹ xem nước sơn giữa các chi tiết xe có sự đồng đều nhau hay không? Các chi tiết máy, ốc vít có đồng nhất hay không? Thử nổ máy xem động cơ còn ổn không? Chạy thử xem có bị hao xăng không? Xe chạy nhả khói có nhiều hay không? Tốt nhất, bạn hãy đề nghị chạy thử xe để kiểm tra động cơ và độ an toàn của xe.

Mua xe máy cũ giá rẻ không được bỏ qua giấy tờ xe

Dù bạn mua xe máy với giá bèo, thì yếu tố giấy tờ xe khá quan trọng. Nó liên quan đến yếu tố pháp lý khi bạn lưu thông trên đường. Giấy tờ xe chính chủ, đầy đủ cũng giúp bạn tránh được trường hợp mua xe trộm cắp.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *