Cẩm nang mua hàng giá rẻ

Kinh nghiệm tìm mua ô tô cũ giá rẻ nhưng vẫn “chất”

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Tìm mua xe ô tô không khó, tuy nhiên để tìm những dòng xe cũ mà vẫn đảm bảo chất lượng, giá rẻ thì không phải dễ. Chính vì vậy, bằng kinh nghiệm của mình chúng tôi xin chia sẻ một vài thông tin bổ ích hi vọng giúp các bạn đọc đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

  1.  Chuẩn bị ngân sách để mua xe thật chi tiết
Khoản vay mua xe không được vượt quá 20%. Nguồn: caramo.vn

Trong trường hợp bạn có ý định vay tiền để mua ô tô đã qua sử dụng thì yêu cầu khoản vay không được vượt quá 20% mức thu nhập hàng tháng của bạn. So với việc mua xe mới thì việc mua xe cũ có thể phải bỏ ít chi phí hơn, tuy nhiên chi phí bảo dưỡng sẽ khá cao, ngoài ra còn có các khoản phí khác mà người mua xe ô tô cũ giá rẻ thường quên đó là vấn đề bảo hiểm, nhiên liệu…Do vậy, số tiền vay ít sẽ giúp bạn dự trù những khoản phí còn lại, đặc biệt là với những trường hợp bạn có mua dòng xe đã hết hạn bảo hành.

  1.  Lên danh sách những xe cũ có thể mua trong mức ngân sách cho phép

Không quá khó hiểu khi vì sao nhiều người mua xe hơi cũ Honda Accord hay xe Toyota Camry mặc dù giá bán của nó đắt hơn nhiều so với những dòng xe. Điều quan trọng nhất là hai sản phẩm này mang thương hiệu uy tín, đặc biệt chất lượng và độ uy tín của sản phẩm cũng khá cao. Do vậy, nếu muốn tiết kiệm được chi phí bạn nên liệt kê những dòng xe có giá nằm trong khoản ngân sách của bạn, sau đó chọn lọc và đưa ra quyết định nào là tốt nhất. Nếu bạn muốn mua xe ôtô cũ giá rẻ dưới 5 năm thì cần phải đảm bảo rằng nó có đầy đủ các giấy tờ của người chủ trước đó. Những chiếc xe có chính sách bảo hành dài hạn và được sự hỗ trợ của nhà sản xuất ô tô sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí kha khá. 

  1.  Kiểm tra giá và so sánh nhiều nơi để lựa chọn giá hợp lí

Kinh nghiệm mua oto đã qua sử dụng của các chuyên gia là bạn nên tìm kiếm nhiều nguồn khác nhau, đó có thể là xe cũ của cá nhân hoặc đại lý bán xe…Chọn lọc trong số đó những sản phẩm nào có giá bán vừa tầm với khả năng tài chính của bạn, sau đó mới tìm mua xe oto chất lượng, trang bị và tiện ích phù hợp với yêu cầu mà bạn đặt ra. 

  1.  Tìm nơi bán xe hơi cũ tại khu vực bạn sống
Nên mua xe ở gần khu vực bạn sinh sống. Nguồn: baomoi.com

Có thể thông qua người thân, bạn bè giới thiệu hoặc qua internet mà bạn tìm được những nơi bán xe ô tô cũ. Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian và đảm bảo không tốn quá nhiều công sức bạn nên chọn lọc, tìm kiếm những địa chỉ bán xe gần khu vực mà bạn sinh sống, tìm theo thể loại, giá cả, tính năng…, như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng mua được ô tô cũ giá rẻ hơn. 

  1.  Kiểm tra báo cáo lịch sử xe hoặc nguồn gốc xe có rõ ràng hay không

Nếu mua xe hơi cũ từ người thân, bạn bè, các thành viên trong gia đình thì vấn đề về lịch sử xe có thể bạn không cần phải quan tâm, tuy nhiên nếu xe có nguồn gốc khác thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ, đây là một kinh nghiệm mua oto cũ cực kỳ quan trọng mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Những chiếc xe có lịch sử xấu bạn nên loại khỏi danh sách của mình, bởi có thể mẫu mã xe đẹp nhưng hệ thống bên trong đã cũ nát, khi mua về có thể bạn sẽ hao tiền tốn của để sửa chữa nó, hoặc cho xe nằm kho mà không sử dụng được. 

  1.  Liên hệ với người bán
Liên hệ với người bán trước để đánh giá về xe cũng như chủ sở hữu trước đó. Nguồn: taichinh.online

Khi bạn đã tìm mua xe oto được đúng loại mà bạn đang cần thì đừng nên chạy đến xem ngay. Trước hết, hãy liên hệ với người bán để xác định rằng chiếc xe này chưa có chủ nhân mới, bên cạnh đó thông qua cuộc trò chuyện bạn sẽ nắm thêm được một số thông tin chính xác về chiếc xe, đánh giá người chủ xe như thế nào…Chỉ cần một hành động nhỏ này thôi nhưng cũng đủ giúp ích được cho bạn khá nhiều về sau đấy nhé.

  1.  Lái thử xe

Không có cách nào để đánh giá chiếc ô tô đã qua sử dụng tốt bằng việc lái xe thử. Thay vì tin vào những lời quảng cáo, PR không có thực thì tốt nhất bạn nên yêu cầu người bán cho lái thử ở trên nhiều cung đường và điều kiện khác nhau. Xem xét nội ngoại thất, đánh giá động cơ vận hành, các trang thiết bị ở bên trong xe vẫn còn hoạt động tốt hay không, đảm bảo mang lại sự thoải mái cho bạn hãy không,…Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm tìm mua xe cũ cũng như kiểm tra chi tiết xe ô tô thì bạn nên tìm một chuyên gia đi cùng để được hỗ trợ tốt hơn. 

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *